สิ่งที่ผมส่งไป kapook ครับ(ต้นเรื่อง)

13พ.ค.09

เรียน เวบมาสเตอร์
ในมุมมองของผม ซึ่งไม่มีประสบการ์ณเรื่องของการทำเวบให้ติดตลาดเท่าใดนักมอง kappok อย่างไรขอจำแนกออกเป็นข้อๆดังนี้
ถ้าเราดูจากสถิติหรือการวัดแบบที่เรายอมรับกัน เราจะพบว่าเวบ 10 อันดับแรกของประเทศเรามีประมาณ 8 เวบมีเนื้อหาและแนวทางการนำเสนอเหมือนกันหมดจะมีแตกต่างก็เพียง manager กับ exteen เท่านั้นที่ไม่เหมือนคนอื่น เวบที่ผมกล่าวมาคือผมไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี เรียกว่าเวบที่ไม่มี concept แล้วกันครับคือยัดอะไรลงไปได้ก็ยัดลงไป มีรูปแบบการจัดหน้าที่ไร้ระเบียบ เหมือนกันหมด เสมือนว่าลอกกันมาทั้งหมดเนื่องมาจากเวบอันดับหนึ่งเค้าทำแบบนี้แล้วดังก็ เอามันแบบนี้เลยจะได้ดังแน่นอน

อย่างที่สองรูปแบบการนำเสนอข่าว คือการลอกข่าวมาจากเวบอื่น โดยอาจผ่านการปรุงแต่งโดยคนของเวบเหล่านั้นบ้าง แต่ไม่มีการใส่เนื้อหาอะไรเพิ่มเติมลงไปเลยมีแต่ตัดออกหรือถ้าแปลมาก็ให้ credit ของเวบที่แปลมาด้วยตัวหนังสือที่เป็นสีที่อ่านไม่ออกเช่นพื้นเทา ตัวอักษรสีเขียวใบตองอ่อน (ไม่รู้เจตนาคืออะไร) รูปที่ใช้ไม่รู้ว่าลอกมาจากที่ไหนบ้าง ให้เครดิตบ้างไม่ให้บ้าง ควรจะให้เครดิตตั้งแต่ต้นข่าวครับไม่ใช่ท้ายๆ

อย่างที่สาม kw ที่ใส่ลงไปใน meta tag มีคำที่ไม่สมควรดังนี้ และไม่รู้จะมีเพิ่มอีกหรือไม่

<meta name="Description" content=... sex .. แอบถ่าย นักศึกษา" />
<meta name="KeyWords" content=".. sex ,  , คลิป ," />

อันนี้เจตนาเพื่ออะไรครับ

สี่คลิปที่มีบางส่วนเป็น clip ที่มีเนื้อหาไปทาง ลามก เย้ายวนทางเพศ เหมาะสมหรือไม่เราควรจะใส่มันไว้ไหม

ห้า design ล้าหลังมากครับถึงแม้่ผมจะไม่ได้เป็นคนที่ออกแบบอะไรเก่งมานักแต่ดูด้วยตา สามัญก็รู้แล้วว่า มันแย่มากไม่มีการปรับปรุง ผมอยากเห็นการจัดหมวดหมู่ของ content ที่ดูเป็นระเบียบมากกว่านี้ ผมอยากเห็น design ที่ตามสมัยมากกว่านี้ อีกเรื่องที่สำคัญคือ ฟอนท์ ที่ใช้ไม่ได้มีขนาดหรือทิศทางเดียวกันทั้งเวบ ใหญ่บ้างเล็กบ้าง มั่วไปหมด

หก การแสดงผมผิดเพี้ยนบน browser อื่นๆหรือบางครั้ง Flash ที่เขียนทำให้ Browser พังหยุดทำงานไปเลยก็มี ช่วยทำ QC บ้าง

สรุปผมคิดว่าประเทศเรามีเวบแบบนี้จะล้นประเทศอยู่แล้ว ผมอยากเห็นคนที่มีประสบการณ์การทำเวบติดอันดับประเทศ และทำได้จริงๆ กล้าคิดและสร้างอะไรที่แตกต่างจากไอ้ของเหล่านี้ได้ไหม ผมอยากเห็นการแข่งขันของสองของประเภทที่แตกต่าง ไม่ใช่ไล่ล่าความสำเร็จด้วยวิธีเดิมๆ เทคนิคเดิมๆ ผมอยากเห็นการท้าทายด้วยวิธีการใหม่ๆที่น่ายกย่องครับ

ขอบคุณครับ
ทวิร พานิชสมบัติ


Make Love No War

7 Responses to “สิ่งที่ผมส่งไป kapook ครับ(ต้นเรื่อง)”

  1. การไม่ให้เครดิตรูปทำให้ผมตามไปเก็บรายละเอียดของภาพเซ็กซี่เหล่านั้นลำบากมาก กระปุกควรปรับปรุงโดยด่วน lol

    ผมว่าเปลี่ยนชื่อจากกระปุกดอทคอมเป็น กระโปกดอทคอมดีกว่า มันจะได้เข้ากับ keyword และรูปประกอบทั้งหลายในเว็บ

  2. ทำเป็นแคมเปญกันเลยดีกว่าครับ
    ผมกระจายลิงก์หน้านี้ไปทั่วแล้ว ฮ่าๆๆ

  3. รับทราบและขอบคุณที่ช่วยกรุณาแนะนำครับ
    ทางทีมงานจะรับคำแนะนำไปปรับปรุงคุณภาพของการบริการให้ดียิ่งขึ้นครับ

  4. ได้รับ feedback รวดเร็วปานนี้ก็ยินดีครับ จะติดตามผลงาานสักเดือนละครั้งครับ
    อยากเห็นคำว่า “เวบคุณภาพชั้นนำของประเทศ จริงๆ”

  5. ผมก็รู้สึกอึดอัดกับภาพประกอบข่าวที่ไปแนวอย่างว่าเหมือนกันครับ

  6. คำล่อแหลมมันเยอะจิงๆ
    เอาแบบทดสอบมาให้ลองทำกันดูเพื่อไขปริศนา
    ปริศนาจะเป็น’password’ ในการเปิด file ที่ attach มาให้ถ้าตอบถูกจึงจะเปิด file ได้
    ยังไงก็ของฝาก blog ไว้นีสสสส์นึงละกันนะ
    อ่อออ มีโปรแกรมด้วยนะ

  7. เวบสวยมากๆเลยครับ


ใส่ความเห็น

