ผมไม่กล้าไปร้านแพร่ เซ็นทรัลลาดพร้าว

17เม.ย.09

เมื่อวานไปกินข้าวกับเมีย กินเสร้๗ก็ไปเดินดูหนังสือรอน้องๆที่ร้านแพร่พิทยา เซ็นทรัลลาดพร้าวเดินดูตามปกติ เพราะไม่เคยซื้อหนังสือร้านนี้อยู่แล้ว แพงเกินไปซื้อ SE-ED ดีกว่่าหรือไม่ก็ที่สวนจตุจักร เดินอยู่เพลินๆ ก็มีสาวๆกลุ่มหนึ่งเดินวนไปวนมายิ้มๆ ไอ้เราก็คิดว่าเราหล่อ เหอๆๆๆๆๆ เดินดูต่อไปเข้าช่องโน้นออกช่องนี้ สักพักมีน้องคนนึงเดินมาทักขณะที่ผมกำลังเปิดหนังสืออยู่

น้อง:สวัสดีค่ะ คนไทยหรือป่าวค๊ะ

ผม:ครับคนไทย

น้อง:หน้าเหมือนเกาหลีมากเลยค่ะ(ไม่เอาครับผู้ชายเกาหลีหน่าตาห่วย) หนูชื่อ … ทำงานส่งออกสินค้าแนวนวัตกรรมค่ะ มีเพื่อนๆจากหลายประเทศ ออฟฟิศอยู่ที่ Union Mall ชั้นห้าค่ะ พี่ทำงานที่ไหนค๊ะ

ผม: … ครับ

น้อง: ทำงานที่ … ได้เงินเดือนเยอะไหมค๊ะ (เอ่อเอากันแบบนี้เลยหรอ)

น้อง: พี่อยากรวยไหมค๊ะ (จะมาหลอกผมไปขายอะไร ผมรู้ทัน)

ผม: ไม่ละครับ ผมอยู่แบบนี้สบายดี (เพราะผมรวยอยู่แล้ว อ่ะๆๆๆๆๆ)

น้อง: จริงหรอค๊ะ หนูรู้สึกถูกชะตากับพี่มากเลย อยากให้พี่ได้ดู CD แผ่นนี้ชื่อ เกิดกี่ชาติก็พลาดไม่ได้ ความยาวประมาณ 10 นาทีค่ะพี่รับไว้ได้ไหมค๊ะ

ผม: ครับ

น้อง: วันนี้พี่พอจะมีเวลาดูไหมค็ะ พรุ่งนี้หนูจะขอโทรหาพี่ได้ไหมค๊ะ อยากถามความรู้สึกของพี่ค่ะ

ผม:เบอร์พี่ …….. ครับ

ความรู้สึกเสียเลยผม การเปิดดูหนังสือผมเป็นไปแบบระแวงมากว่าใครจะมาทักแบบนี้อีกไหม ที่หนักกว่านั้นผมเดินไปเปิดหนังสือแนวธุรกิจ พวก Long Tail Marketing และหนังสือขายดีกต่างๆยังพบกับที่ขั้นหนังสือแปลกๆโผล่มา เขียนว่าคุณอยากรวยไหม ถ้าสนใจติดต่อน้อง xxxxx บางเล่มมีสองสามอัน อะไรของมันผมก็ไม่ได้ว่าว่าเค้าผิดนะแต่ว่า มันมากไปไหมอีกหน่อยคงเมือนในตู้โทรศัพท์ที่มีพวกเงินด่วน เงินกู้เต็มไหปหมด

หนักกว่านั้นเดินออกมาจากช่องหนังสือ เจอน้องกับสมาชิกอีกเป็นสิบ ยืนคุยกันอยู่กลางร้านผมวิ่งหนีแทบไม่ทันเพราะกลัวจะมาเป็นกลุ่มจะทำให้ผมพริ้วหนีไม่ออก

จากนี้ไปผมคงเดินร้านแพร่แบบสบายใจไม่ค่อยได้ ต้องระแวงว่าความรวยจะวิ่งมาชนอีกหรือไม่

5 Responses to “ผมไม่กล้าไปร้านแพร่ เซ็นทรัลลาดพร้าว”

  1. แหม่.. สาวมาทักระวังเมียดักตบนะพี่

  2. ถือว่าแย่นะเนี่ย – -“

  3. นึกว่าแฟนคลับหนังสือ PHP

  4. โหย เดี๋ยวนี้ มันมีงี้แล้วเหรอ ไม่ได้แพร่เลยแฮะ ช่วงนี้

  5. ผมเคยโดนที่ B2S ชิดลมอ่ะ

    คิดว่าเค้าคงจะเล็ง ๆ คนที่เดินดูหนังสือหมวดธุรกิจ

    มีแจกนามบัตรด้วยนะ ในนั้นเขียนว่าทำงานอยู่ประมาณวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ดูน่าเชื่อถือมาก


ใส่ความเห็น

