แก้วนี้ท่านได้แต่ใดมา

05ก.พ.08

ต่อจากเรื่อง Super Bowl เมื่อวานสมัยเรียนที่เกษตรเนื่องจากสมัยนั้นมีงานที่เรียกว่า “บนเส้นทางวิศวกรรม” จัดได้ยิ่งใหญ่มากโดยเอาโปรเจคของเด็กๆมาออกร้านโชว์ชาวบ้านให้สนุกสนาน แต่เนื่องจากตอนนั้นผมเกลียดวิชา Electronic มากเนื่องจากซัด F มาเต็มๆทำให้ไม่ทำโปรเจคที่ต้องมีการต่อวงจรโดยเด็ดขาด ผมเลยกลายเป็นคนเดียวในภาคมังที่เขียน Software เป็น Project จบ

ทำให้ไม่ต้องไปออกงานกับชาวบ้าน แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นเพราะต้องไปเฝ้าบูทให้เพื่อนๆในกลุ่มหลายคนที่ต้องอ่านหนังสือสอบ เนื่องจากผมตัดสินใจเรียนต่ออีก 1 เทอมเพราะมีวิชาปราบมารเหลือในมืออีกหลายตัวเช่น Thermo Dynamic, Material Science ขืนซัดรวมกันใน เทอมเดียว มีหวังมารเข้าแทรกแน่ๆ ทำให้ว่างกว่าชาวบ้าน งานหลักผมในช่วงนั้นคือเล่น project ที่เพื่อนทำให้คล่องและทำความเข้าใจเพื่อตอบคำถาม

เวลาผ่านไปสองวันจนเข้าวันสุดท้ายเพื่อนบอกที่ซุ้มภาค วิศวกรรม คอมพิวเตอร์ มีบริษัทมาขายกาแฟแก้วละ 10 บาทแถมแก้วพวกผมเลยซื้อกันสนั่นหน้าตาแก้วเป็นแบบน สืบได้ความว่าเค้ามา promote ภาษาใหม่ที่ชื่อ ชวา เอ้ย JAVA นั่นแน่ ตอนนั้นไม่รู้เรื่องเขียนเป็นแต่ Macro บน Excel กับ Pascal, C และ Assembly เลยไม่ค่อยสนใจเป็นไงล่ะ

dsc004891.jpg

คุ้นๆนะ ใครจะไปเชื่อว่าปัจจุบันผมก็ยังอีรุงตุงนังกับภาษานี้อยู่ และแก้วใบนี้ผมก็ยังใช้กินกาแฟทุกวัน พรหมลิขิต

2 Responses to “แก้วนี้ท่านได้แต่ใดมา”

  1. ทีนี้ผมเชื่อแล้ว ว่าพรมลิขิตมีจริงๆ ด้วย อิอิ

  2. ถ้างั้นผมคงพรหมลิขิตเหมือนกัน เพราะสมัยเรียนวิชาที่สอน Java ผมสอบตก ได้ที่โหล่ของห้อง ฮ่าฮ่า
    (แต่สงสัยของผมจะเป็นพรหมลิขิตในเชิงเคราะห์กรรมซะมากกว่า)

    แก้วนี่เหลืองมาตั้งแต่ต้น หรือใช้ไปจนเหลืองครับเนี่ย


ใส่ความเห็น

