อะไรคือ Roofimon?

31ม.ค.08

ถามกันเยอะมากว่าอะไรคือ ROOFIMON ตั้งแต่งาน Barcamp และน้องๆที่รู้จักวันนี้จะขอเฉลยความลับที่เก็บมานานปี

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเจ็ดแปดปีก่อนสมัยเป็นหนุ่มหน้าใสวัยกระเตาะ มีพี่ที่ทำงานชื่อพี่เปิ้ล พี่เปิ้ลจริงๆแล้วจบ ภาพยนต์ที่ธรรมศาสตร์ ไปต่อโทภาพยนต์อีกที่ต่าง ประเทศ กลับมาทำงานเป็นคนเขียนบทภาพยนต์หลายเรื่อง จนแต่งงานแล้วมีลูกจึงได้ลาออกจากวงการมาทำงานกับพวกผมแทน และเป็นผู้จุดประกายหลายๆ อย่างเช่น ภาษาอังกฤษ ภาพยนต์ หนังสือ

ภาษาอังกฤษพี่เค้าติวผมเรื่อง writing เพื่อสอบ TOEFL โดยให้เขียนทุกวันวันละ topic เขียนได้ไม่กี่วันผมหมดแรง โดนพี่แกงอนอยู่หลายวัน

ภาพยนต์ ทำให้ผมรู้จักหนังเรื่อง Before SunRise หนังรักสุด Romance นำแสดงโดย Ethan Hawke กับ Julie Delpyครับเป็นเรื่องของหนุ่มอเมริกันกับ สาวฝรั่งเศสที่พบกันบนรถไฟ แต่เรื่องราวสุดซึ้งเกิดเมื่อทั้งคู่ตัดสินใจใช้เวลา 1 คืนด้วยกันใน Vienna ซึ้งอย่างไรไปดูเอง หลังจากนั้นไม่นานหนังมีภาคต่อชื่อ Before SunSet หนังสร้างหลังจากภาคแรกเกือบสิบปีพระเอกกลับมาเดินสายโปรโมทหนังสือที่ยุโรปและแวะที่ Paris เป็นเมืองสุดท้ายและแน่นอนต้องเจอ นางเอกอีกครั้งอะไรจะเกิดขึ้น ต้องไปดูกันเอง

หนังสือ พี่เปิ้ลทำให้ผมรู้จักหนังสือเรื่อง Tuesdays With Morie หนังสือที่เล่าถึงปรัชญาการดำเนินชีวิตผ่านความสัมพันธ์ ระหว่างศิษย์และอาจารย์ (ที่กำลังจะเสียชีวิต) ทำให้ผมติดตามงานเขียนของ Mitch Albom เรื่อยมาจนปัจจุบันและทำให้ผมเลิกกลัวการอ่านนิยายภาษาอังกฤษ

แล้วยังไงต่อ พี่เปิ้ลมีลูกสาวชื่อ ปิคนิค น้องปิคนิค น่ารักมากและชอบดู โปเกม่อน ที่ออฟฟิศเลยเปลี่ยนชื่อเป็นแนวโปเกม่อนกันหมด “roofimon” จบ



4 Responses to “อะไรคือ Roofimon?”

  1. สรุปว่ามาจากโปเกม่อนนี่เอง ร่ายซะยาว – -”

    ชอบ before sunrise มาเอา before sunset ที่บ้านผมไปดูสิ
    เป็นภาคต่ออีก 10 ปีต่อมา ผู้กำกับเดิม ดารานำเดิม

    ถ้ารักนางเอก เร็วๆ นี้เพิ่งจะมี 2 days in paris (จะรักจะเลิกเหตุเกิดที่ปารีส)
    ฉายอยู่ลิโด้ตั้งเป็นเดือนแน่ะ

  2. อ้าว อ่านดีๆ ดูทั้งสองเรื่องแล้วนี่นา – -“

  3. ดูแล้วครับพี่นักปั่น ชอบมาก หนังเรื่องนี้


ใส่ความเห็น