ดั่งดวงตะวัน

19ม.ค.08

ผมรู้สึกว่าผมเป็นผู้ชายที่ดูละครมากที่สุดในประเทศไทยใครถามเรื่องอะไรรู้หมดอ่านเรื่องย่อทุกเรื่องเพราะเมียผมซื้อ

มันทุกเล่มเลยต้องเอาให้คุ้มด้วยการช่วย กันอ่าน อ่านเส็ดต้องดูอีกเพื่อตรวจสอบว่าตรงหรือไม่ รู้ตัวอีกทีนั่งหน้า

สลอนหน้าโทรทัศน์กับเมียเรียบร้อยทุกวัน

เรื่องล่าสุดที่สะเทือนอารมณ์มากคือเรื่อง “ดั่งดวงตะวัน” ละครดีที่เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวเพื่อนสี่คนที่ต่างมีชีวิตครอบครัวที่แตกต่างกัน ทุกคนมีปัญหาให้เจอคนละแบบแต่เรื่องก็ดัน วก วน อยู่ในครอบครัวทั้งสี่นี้

แต่วันที่ผมดูเป็นเรื่องของสันติสุข มีลูกสาว(จั๊กจั่น)ลูกสาวก็แสนดีแต่ดันไปหลงรัก Marlboro Man(เต๋า สมชาย) เจ้าของโต๊ะบอลเป็นลูก นี่โน่ และกำลังโดนตามจับโดยพงษ์พัฒน์ ตัวพ่อเองทำทุกทางที่จะให้ลูกสาวเลิกกับแฟน จนสุดท้ายแจ้งตำรวจว่าให้มาจับแต่จังหวะนั้นเห็นลูกสาว ทะเลาะกับแฟนจะฆ่าตัวตายทำให้พ่อเปลี่ยนใจจนเดินไปพูดกับแฟนหนุ่มว่า

ผู้ชายที่มีลูกสาวทุกคน จะรู้สึกกลัวลึกๆอยู่ในใจในวันที่ลูกสาวจะแต่งงานหรือมีคนรักเพราะเค้ารู้ดีว่ากำลังจะต้องให้สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต ไปกับคนอื่น และไม่แน่ใจว่าคนๆนั้นจะรักลูกของเค้ามากเท่าที่เค้ารักหรือไม่”

ผมนั่งร้องไห้เลย และหันไปมองตัวเองว่านี่ผมดูแลเมียผมดีแล้วหรือยัง แลัวคุณล่ะ

2 Responses to “ดั่งดวงตะวัน”

  1. ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่ามันรู้สึกยังไงเพราะว่ายังไม่เคยมีลูกสาว
    และ
    ยังไม่เคยได้รับลูกสาวใครมาดูแลเลยนะครับ 🙂

    ป.ล. หลังจากเรียนจบกลับมาอยู่บ้านผมก็ติดละครเรื่อง จำเลยรัก ซะแล้วตอนนี้

  2. ซึ้ง.. ผมจะทำให้ดีที่สุดครับคุณพ่อ


ใส่ความเห็น

