จำเลยรัก

09ม.ค.08

“กักขังฉันเถิดกักขังไป ขังตัวอย่าขังหัวใจดีกว่า” เพลงประกอบละครที่ นางเอกน่ารักมากแต่พระเอกสะอาดสะอ้านไปนิดติดภาพเก่ามากไปหน่อยครับ ที่ต้องโหดๆดิบๆ เพราะอยู่เกาะอยู่ป่า แต่ภาคนี้พระเอกอย่างขาวมันทำ ฟาร์มมุขยังไง สงสัยใช้ SPF 1000

“จำเลยรัก” สร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกประมาณปี 2505 ผมยังเป็นอากาศธาตุ มิตร ชัยบัญชา แสดงคู่กับ พิศมัย วิไลศักดิ์

เมื่อประมาณปี 2532 ช่อง 7 สี ทำละครเรื่อง “จำเลยรัก” ลิขิต เอกมงคล เล่นกับ สาวิตรี สามิภักดิ์ และ ชไมพร จตุรภุช ภาคนี้ชอบครับพระเอกอย่างโหดขั้น เทพแต่นางเอกไมาสวยออกแนวทอมๆไปหน่อย
การนำละครมา recycle เป็นเรื่องปกติของละครไทยครับแล้วเราก็บ้าดูกันไปเรื่อย ทั้งๆที่รู้ว่าเรื่องเป็นยังไงจบแบบไหนก็ยังดู อย่าว่าคนอื่นเลยผมก็ดูเพราะจะดู นางเอก เท่านั้นแต่ที่ดูเพราะเมียผมดูครับเลยจำยอมต้องดู นางเอกหน้าหวาน ซะเพลินว่าไปแล้วก็อยากให้เอาละครที่ผมชอบมาทำใหม่อีกเช่น

  • ปริศนา
  • เจ้าสาวของอานนท์
  • พ่อปลาไหล
  • ละอองดาว
  • สวรรค์เบี่ยง

ถ้ามีเรื่องพวกนี้จะขอจอง remote เลยยอมทำสงครามแย่ง remote กับเมียแน่นอนจริงๆแล้วผมชอบดูละครนะเนื่องจากเดิมบ้านผมมีผู้หญิงหกคนผมผู้ชาย หน่อเดียวในบ้านดังนั้นผมก็จะดูละครกับพี่ๆผมตั้งแต่เล็กๆ ดูมันทุกเรื่องเพราะทีวีที่บ้านมีเครื่องเดียวจะไปดื้อสู้พี่ๆก็ไม่ได้และอีกอย่างสมัยก่อนทำหลังข่าวมี การ์ตูน แล้วก็ละครรวดทุกช่องทำให้ไม่มีทางเลือก และก็ติดดูละครจนไปเรียนต่อก็ไม่วายดิ้นรนไปหาเช่ามาดู พวกร้านก็เร็วกิ๊บเมืองไทยออกวันนี้พรุ่งนี้มาทัน ใด นักเรียนบางคนไปเรียนต่างบ้านต่างเมืองก็บริโภคละครหนังสือพิมพ์หนังสือไทยกันให้เพลิน อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเลย

ใครจะส่งลูกไปเรียนต้องส่งไปเรียนภาษาเมืองที่บ้านนอกมากๆก็จะดีครับ เอ๊ะออกนอกเรื่องมาได้อย่างไร

เนื่องจากนางเอกเรื่องนี้น่ารักเลย print รูปมาแปะที่เปลลูกซะเผื่อจะน่ารักแบบนั้นบ้างนะ

No Responses Yet to “จำเลยรัก”

  1. ให้ความเห็น

ใส่ความเห็น

