programmer ขา rock และรสนิยม

17พ.ย.07

เพื่อนผมเป็นมาเลชื่อไฟซาล(Faizal)วันแรกไปทำงานหมั่นใส้มันมาก ต่างคนต่างใหม่ไอ้เราก็ต้องทำงานมันก็ยุกๆยิกๆหาโน่นหานี่มาให้อ่านคิดในใจกูยุ่งเว้ย แล้วมันก็หายไปเพราะหลังจากนั้นก็เป็นวันหยุดประจำปีของเค้า

กลับมาอีกทีก็เริ่มสนิทกันเพราะผมจอม เสือกหาเรื่องคุยได้ตลอดเริ่มจากการไปวุ่นวายมันเรื่อง palm ก่อนเพราะกำลังอยากได้มันก็คุยด้วยดีมากเล่าโน่นเล่านี่เอ่าเริ่มเข้ากันได้ เรื่องต่อไปเห็นเค้าแต่งตัวเด็กแนวมากเดาว่ามันต้องซ่าน่าดูเลยคุยกับมันเรื่องที่กินเหล้าเพราะคราวก่อนออก ท่องราตรีแล้วพลาดมันก็ด่าซะว่าไอ้ที่เราไปเนี่ยเห่ยมากๆ กลับไปคราวหน้าจะพาไปเที่ยว

คุยไปคุยมาเริ่มถูกคอเพราะชอบอะไรหลายๆอย่างเหมือนกันมากทำให้นึกถึงข้อความในหนังสือของ คุณ เป็นเอก รัตนเรือง ที่พูดไว้ว่าปัจจุบันโลกเราไม่ได้แบ่งกันด้วยเชื้อชาตินะ แต่แบ่งกันด้วยรสนิยมครับ เรื่องที่เห็นได้ชัดๆคือเรื่องดนตรีกับเรื่องกีฬา

เราเรื่องดนตรีก่อนก่อนกลับสักห้าวันไปไถเพลง rock local มาจาก Areef เพื่อนที่ทำงานด้วยกันมีโดนๆสองสมเพลงก็ฟังค้าง ไวนาำย Faizal มาเจอก็บอกเอ้ยฟังเพลงวงนี้ด้วยหรอเนี่ยเป็นเพื่อนกัน ไปเล่นดนตรีด้วยกันบ่อย ก็เลยไถเพลงมันมาฟังผลคือเพราะดีครับ มันบอกว่าเพลงมันเนี่ยดังพอสมควรนะที่ประเทศลอดช่อง และปีหน้ามันจะมาเล่นที่เกาะพงัน ครับจากนั้นมาเราเลยคุยกันเรื่องดนตรีตลอด กำแพงที่ตั้งกันไว้ก็โดนทำลายลงไปเพราะรสนิยมเรื่องดนตรีตรงกัน นอกจากนี้ช่วงนั้นมี ruby ชิงแชมป์โลกผมนั่งอ่านหนังสือพิมพ์เรื่องนี้อยู่ก็มี project manager มาคุยด้วยเรื่องนี้ผมบอกผมเชียร์อังกฤษเพราะคราวที่แล้วไปดูนัดชิงแต่ไม่ได้เข้าไปในสนามนะดูอยู่ข้างๆสนามแล้วอังกฤษชนะออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลียแทบแตกเพราะแพ้คาบ้าน มาคราวนี้นัดแรกโโนยำไป 36-0 แต่กลับมาเข้าชิงได้มันก็น่าเชียร็อยู่นะ ไอ้หมดนั่นเลยขำและก็นั่งคุยเรื่องruby กันยาว จากไม่ค่อยคุยกันเลยสนิทกันเลยเพราะคุยกันเรื่องกีฬากันรู้เรื่อง

จากสองเรื่องนี้ทำให้ผมและทีมงานทำงานได้ง่ายขึ้นเยอะเพราะเราเข้ากับเค้าได้ทั้งเรื่องดนตรีและกีฬา และเรื่องงานเราก็ใช้ได้

No Responses Yet to “programmer ขา rock และรสนิยม”

  1. ให้ความเห็น

ใส่ความเห็น

